Monday, November 2, 2015

Tin Cập Nhật Thứ Hai 2/11

Tin Thế Giới

1.
Chuyên gia Nga: máy bay bị "tan vỡ" trên không

Thi hài của hơn phân nửa số nạn nhân của chiếc máy bay Nga lâm nạn tại Ai Cập đã được đưa về Saint Petersburg. Bí mật vẫn bao trùm về nguyên nhân gây ra thảm nạn hàng không giết chết 224 người trên chiếc máy bay dân dụng MetroJet của Nga ngày 31/10/2015, nhưng yếu tố bom hay tên lửa gián tiếp được xác nhận.

Ngày hôm qua, sau khi tổ chức thánh chiến Nhà nước Hồi giáo tự nhận là thủ phạm "trả thù" Nga oanh kích tại Syria, trưởng đoàn chuyên gia điều tra của Nga tuyên bố: máy bay bị "tan vỡ trên không" nhưng không rõ lý do. Theo ông Viktor Sorochenko, giám đốc Ủy ban hàng không liên chính phủ MAK, mảnh vỡ của máy bay rơi "tung tóe trên một diện tích 20 cây số vuông" trên vùng sa mạc bán đảo Sinai.

Trong cuộc họp báo vào trưa nay, giờ Moscow, lãnh đạo công ty MetroJet công bố hai chi tiết quan trọng: Phi công hoàn toàn mất kiểm soát máy bay khi bắt đầu xảy ra sự cố, chiếc máy bay "không bay nữa mà rơi tự do".

Khẳng định máy bay còn rất tốt, ông Alexander Smirnov, trợ lý Tổng giám đốc công ty MetroJet, loại trừ yếu tố "sự cố kỹ thuật hay sai lầm của phi công" và cho biết thêm phi hành đoàn không liên lạc với đài kiểm soát không lưu dưới đất. Ông kết luận: Giả thuyết duy nhất để giải thích vì sao máy bay tan vỡ trên trời là một hành động từ bên ngoài gây thiệt hại nặng cho cấu trúc máy bay

Theo giới chuyên gia, tổ chức thánh chiến hoạt động trong khu vực này không có tên lửa phòng không với tầm hoạt động trên 10km nhưng họ có hỏa tiền tầm nhiệt địa đối không SA7, do Liên xô cũ chế tạo. Chuyên gia Mathieu Guidère cho rằng vì "uy tín", tổ chức Daesh và chi nhánh ở Sinai không bao giờ nói dối nhận bừa.

Hai giả thuyết được đưa ra là: một là máy bay bị đặt bom và hai là bị trúng hỏa tiễn phòng không cá nhân khi do bị sự cố kỹ thuật phải giảm độ cao.

Nhiều hãng hàng không quốc tế như Pháp, Đức và Tiểu vương quốc Ả Rập đã tạm hủy bỏ các đường bay ngang Sinai cho đến khi "có lệnh mới".

Tại hiện trường, các chuyên gia Nga và Ai Cập đã nhanh chóng tiến hành điều tra, đã tìm được hai hộp đen. Cho tới giờ, 168 thi hài nạn nhân đã được tìm thấy. Tại Nga, văn phòng của công ty du lịch và hãng hàng không giá rẻ Metro Jet bị cảnh sát lục soát để xem có bị thua lỗ, không tôn trọng luật về bảo trì máy bay và an toàn hàng không hay không. - RFI
|
|

2.
Bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ: Đảng đương quyền giành thắng lợi bất ngờ

Đảng Công lý và Phát triển (AK) của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan giành được thắng lợi bất ngờ trong cuộc bầu cử quốc hội trước kỳ hạn hôm chủ nhật. Theo tường thuật của thông tín viên đài VOA Richard Green, kết quả này đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở lại với sự cai trị của một đảng chỉ 5 tháng sau khi đảng AK mất thế đa số lần đầu tiên trong vòng hơn một thập niên.

Trong lúc hầu hết phiếu bầu được kiểm xong vào sáng sớm thứ hai, đảng AK chiếm gần 50% phiếu bầu và dự kiến giành được ít nhất 316 ghế tại quốc hội gồm 550 ghế đại biểu. Đây là thắng lợi lớn hơn khá nhiều so với dự đoán trước ngày bầu cử.

Tổng thống Erdogan hồi tháng 6 đã quyết định tổ chức bầu cử trước hạn kỳ sau khi đảng AK mất thế đa số và Thủ tướng Ahmed Davutoglu không thành lập được một chính phủ liên hiệp.

Trong bài diễn văn sau cuộc đầu phiếu hôm qua, ông Davutoglu gọi đây là “ngày chiến thắng.”

"Tôi kêu gọi tất cả các đảng chính trị tham gia quốc hội hình thành một hiến pháp quốc gia dân sự mới để có được một hệ thống bầu cử đáng tin cậy, một chính phủ minh bạch và những hoạt động chính trị không mang tính chất thư lại. Hãy làm việc chung với nhau cho một hiến pháp tự do, dân sự mới và thay đổi bản hiến pháp hậu đảo chánh."

Kết quả sơ khởi cho thấy đảng đối lập chính – là đảng Nhân dân Cộng hoà (CHP), chiếm 25% phiếu. Đảng Dân chủ Nhân dân có khuynh hướng tự do và thân người Kurd và Đảng Phong trào Dân tộc cũng sẽ có đại biểu trong quốc hội mới. Ông Kemal Kilicdaroglu, lãnh tụ đảng CHP, phát biểu như sau.

"Số phiếu chúng tôi giành được đã tăng, nhưng chúng tôi không xem là chúng tôi đã thành công vì đã chiếm thêm phiếu. Số ghế đại biểu của đảng chúng tôi cũng tăng nhưng chúng tôi không xem đó là một thành tựu. Thành tựu của chúng tôi là nắm giữ quyền hành. Chúng tôi sẽ thăm dò kết quả với ban chấp hành của đảng và chúng tôi sẽ tổ chức đại hội và chúng tôi sẽ hành động bên trong khuôn khổ đó."

Ông Selahattin Demitras, lãnh tụ đảng Dân chủ Nhân dân, nhận định như sau về kết quả bầu cử.

"Dân chúng Thổ Nhĩ Kỳ không hân hoan ăn mừng kết quả bầu cử , tuy một đảng chính trị đã chiếm gần 50% phiếu bầu, tại sao vậy? Tại vì một số khá đông dân chúng đang sống trong sợ hãi. Mọi người cảm thấy bất an vì không biết đảng đương quyền sẽ làm tới mức nào. Tôi có thể trấn an là mọi người không phải sợ hãi hay lo lắng, bởi vì chúng tôi có mặt ở đây."

Cuộc đầu phiếu hôm chủ nhật diễn ra sau nhiều tháng căng thẳng gia tăng giữa chính phủ của ông Erdogan và một liên minh lỏng lẻo của những chính khách khuynh tả thân người Kurd, những nhân vật tranh đấu cho nữ quyền và những người Kurd có lập trường dân tộc. Những mối liên hệ gián tiếp giữa phe đối lập với đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm hoạt động đã bị công kích bởi ông Erdogan và đồng minh của ông trong suốt thời gian vận động bầu cử.

Kết quả bầu cử làm bùng ra những vụ biểu tình phản kháng tại thành phố Diyabakir ở miền đông nam, nơi đa số cư dân là người sắc tộc Kurd.

Hồi tháng 7, cánh quân sự của PKK đã huỷ bỏ cuộc ngưng bắn kéo dài 3 năm với chính phủ ở Ankara, sau khi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích những trại huấn luyện quân sự của nhóm này ở miền bắc Iraq trong lúc các chiến binh PKK chiến đấu chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ankara cũng oanh kích nhiều căn cứ khác của PKK.

Tháng trước, chính phủ ở Ankara cho rằng PKK là thủ phạm của vụ nổ bom tự sát kép tại một cuộc mít-tinh kêu gọi hoà bình ở thủ đô, giết chết hơn 100 người và gây thương tích cho 160 người khác. - VOA
|
|

Tin Hoa Kỳ

3.
Tân chủ tịch Hạ viện Mỹ cam kết đưa ra một nghị trình táo bạo

Tân chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Paul Ryan tuyên bố phe Cộng Hòa, hiện đang nắm quyền kiểm soát cả hai viện Quốc hội, đã tỏ ra quá rụt rè về chính sách, và ông hứa sẽ đưa ra một nghị trình thay thế táo bạo trong việc giải quyết các vấn đề của đất nước. Là người được đa số áp đảo các đại biểu quốc hội bầu lên tuần trước, ông Ryan cũng nói với khán giả truyền hình hôm chủ nhật rằng không thể tranh luận việc cải cách vấn đề di trú một cách toàn diện khi nào Tổng thống Barack Obama còn tại chức. Thông tín viên VOA Victor Beattie tại Washington ghi nhận chi tiết trong bài tường thuật sau đây.

Ông Ryan, 45 tuổi, là vị chủ tịch trẻ nhất được bầu lên từ hơn 100 năm nay. Ông tuyên bố việc ông đắc cử tiêu biểu cho một ngày mới và hứa sẽ cắt đứt với quá khứ bằng cách đề ra 4 mục tiêu.

“Thứ nhất, buộc quốc hội phải làm việc trở lại theo đúng mục tiêu, như các vị lập quốc đã định, khai mở tiến trình. Thứ hai, tôi nghĩ điều rất quan trọng là phải tìm ra quan điểm chung nơi nào có thể được để thúc đẩy các quyền lợi quốc gia và làm theo một cách không gây phương hại đến nguyên tắc. Thứ ba, chúng ta phải là một đảng đối lập hữu hiệu hơn. Chúng ta không thích phương hướng quốc gia đang đi tới. Chúng ta không thích phương hướng mà tổng thống đang đưa đất nước này đi tới. Vì thế, chúng ta phải là một đảng đối lập có hiểu quả nhưng, quan trọng nhất là thứ tư, tôi nghĩ rằng điều đó có nghĩa là chúng ta phải là đảng đưa ra các đề xuất. Nếu chúng ta không thích những gì đang diễn ra, thì chúng ta có nghĩa vụ đối với dân chúng quốc gia này, đối với cử tri của chúng ta, phải đưa ra một nghị trình táo bạo, cụ thể và rõ ràng, và một viễn kiến về cách thức chúng ta sẽ tiến hành mọi việc khác đi.”

Ông Ryan nói nhiều người Mỹ bị bỏ lại phía sau về mặt kinh tế, với khoảng 46 triệu người sống trong cảnh nghèo khó, và ông mô tả chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ là ‘một tai họa.’ Nhưng một vấn đề mà ông sẽ không để tiếp diễn là dự luật cải cách di trú toàn diện, chừng nào Tổng thống Obama còn tại chức bởi vì ông Ryan nói tổng thống đã tỏ ra không đáng tin cậy về vấn đề này:

“Tổng thống đã tìm cách qua mặt Quốc hội bằng một sắc lệnh hành pháp nhằm viết lại luật lệ một cách đơn phương. Tổng thống không viết ra luật lệ, mà là Quốc hội. Vì thế, vâng, tôi không tin là chúng ta nên, và sẽ không đưa vấn đề di trú ra với một vị tổng thống ta không thể tin cậy được về vấn đề này. Nếu chúng ta tin, và đồng thuận, về những sự việc như thực thi an ninh biên giới và nội địa, thì cũng được thôi.”

Cách đây 1 năm, ông Obama đã công bố một lệnh hành pháp dành cho hàng triệu người đã ở Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp ít nhất 5 năm và là cha mẹ của các công dân hay cư dân hợp pháp của Hoa Kỳ được cấp giấy phép làm việc trong 3 năm. Lệnh này cũng dành đặc ân cho những người đến Hoa Kỳ lúc còn vị thanh niên trước năm 2010. Nhưng việc thực thi toàn bộ lệnh này đã bị một tòa án liên bang chận lại và đang chờ được xét lại.

Ông Ryan tin rằng Quốc hội phải đưa ra các đề nghị về cải cách thuế và bảo hiểm y tế, về các cách thức để giải quyết các nguyên do cội rễ của tình trạng nghèo khó và thúc đẩy nền kinh tế đi tới. Được hỏi liệu ông có công khai hóa văn bản của hiệp ước Hợp tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương bí mật TPP, ông Ryan đáp:

“Dự luật về Quyền Thúc đẩy Thương mại (TPA), mà tôi là đồng tác giả, đòi hỏi rằng hiệp ước thương mại này phải được công khai với toàn thể dân chúng Mỹ, để họ có thể nhìn thấy nó. Khi được đưa đến Quốc hội, văn bản phải được đưa ra công khai trong ít nhất 60 ngày hay hơn nữa. Vì thế, bộ luật mà chúng tôi viết ra đòi hỏi cả nước phải đọc từng chi tiết của thỏa thuận.”

Là người đứng hàng thứ nhì để lên kế nhiệm tổng thống sau phó tổng thống, ông Ryan tuyên bố ông được bầu lên để thống nhất phe Cộng hòa và ông dự định sẽ tiến hành bằng cách lãnh đạo Hạ viện để đi đến đồng thuận, thay vì áp đặt sự đồng thuận.

Nhà lập pháp đại diện tiểu bang Wisconin cho rằng phe Cộng hòa tranh chấp về các chiến thuật bởi vì họ không có một viễn kiến thay thế. Theo ông, nếu phe Cộng Hòa đắc cử vào Tòa Bạch Ốc và duy trì thế đa số tại Quốc hội vào năm 2016, thì họ sẽ có thể chứng tỏ cho công chúng cách thức họ sẽ sửa sai các vấn đề cấp bách của đất nước. - VOA
|
|

4.
Cựu Thượng nghị sĩ, diễn viên Fred Thompson qua đời

Fred Thompson, một cựu thượng nghị sĩ Mỹ từng đóng phim điện ảnh và truyền hình, đã qua đời ở tuổi 73.

Ông Thompson qua đời hôm Chủ nhật do tái phát ung thư hạch, theo một thông cáo từ gia đình ông.

Ông Thompson từng là thượng nghị sĩ Mỹ đại diện bang miền nam Tennessee từ năm 1994 đến năm 2003.

Ông tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2008 trước khi rời bỏ cuộc đua giành đề cử mà cuối cùng thuộc về Thượng nghị sĩ John McCain.

Ông Thompson từng hành nghề luật sư nhiều năm ở Tennessee và Washington, trong đó có khoảng thời gian làm luật sư trong Ủy ban Watergate của Thượng viện thời Tổng thống Richard Nixon.

Ông Thompson trở thành một diễn viên thành công sau khi đóng vai chính mình trong bộ phim Marie năm 1985, dựa trên một vụ án mà trong đó ông đại diện một người tố giác tiêu cực phơi bày tham nhũng của chính phủ ở Tennessee. Sau đó ông tiếp tục đóng trong loạt phim truyền hình Mỹ kéo dài nhiều năm, Law and Order .

Ông cũng có những vai diễn đáng nhớ trong phim Die Hard II, No Way Out và Days of Thunder. - VOA
|
|

Tin Việt Nam

5.
Biển Đông: Chiến đấu cơ Trung Quốc thao dượt với tên lửa -- - Australia bắt đầu cuộc thao dượt hải quân với Trung Quốc

Hải quân Trung Quốc công bố các bức ảnh những chiến đấu cơ phản lực của nước này thao dượt với tên lửa trên vùng Biển Đông, một hành động mà theo các chuyên gia là nhằm đáp trả việc một chiến hạm Mỹ vào tuần tra trong khu vực 12 hải lý chung quanh các đảo nhân tạo mà Bắc Kinh đang xây ở quần đảo Trường Sa.

Theo nhật báo The South China Morning Post hôm nay, 02/11/2015, các bức ảnh nói trên được đăng trên trang web chính thức của hải quân Trung Quốc hôm thứ bảy tuần trước. Theo trang web này, các chiến đấu cơ đó là thuộc Hạm đội Nam Hải và cuộc thao dượt được tiến hành từ một phi đạo trên Biển Đông. 

Hải quân Trung Quốc không nói rõ phi đạo đó ở đâu, nhưng theo các chuyên gia Trung Quốc, đó chính là phi đạo trên đảo Phú Lâm (Woody Island), thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc đã chiếm giữ hoàn toàn từ năm 1974. Đây là phi đạo duy nhất sẳn sàng được sử dụng trên vùng biển Hoàng Sa. 

Các chuyên gia cũng cho rằng cuộc tập huấn nói trên là nhằm đáp trả vụ khu trục hạm USS Lassen của Mỹ vào thứ ba tuần trước đã xâm nhập vào khu vực 12 hải lý chung quanh Đá Subi (nằm cách đảo Phú Lâm 600 km), một trong những đảo mà Bắc Kinh đang bồi đắp. Hành động này, trong khuôn chiến dịch tuần tra bảo đảm tự do hàng hải, là nhằm chứng tỏ Washington không công nhận chủ quyền của Trung Quốc trên khu vực này. - RFI

***
Australia vừa bắt đầu cuộc thao dượt quân sự với Trung Quốc tại một nơi không xa những hòn đảo nhân tạo có tranh chấp ở Biển Đông. Canberra nhất mực cho rằng đây là một cơ hội quí báu để làm việc bên cạnh một nước láng giềng trong khu vực, nhưng các nhà phân tích e rằng diễn tiến này có thể Trung Quốc lợi dụng để tuyên truyền.

Các cuộc thao dượt “bắn đạn thật” đã được lập kế hoạch từ lâu nhưng diễn ra vào một thời điểm căng thẳng ngoại giao gia tăng ở Biển Đông, nơi Trung Quốc tìm cách củng cố thêm các yêu sách chủ quyền của họ bằng cách xây những hòn đảo nhân tạo.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, Hải quân Hoàng gia Úc sẽ tiến hành những cuộc tập trận bên cạnh các lực lượng của Trung Quốc, tại một nơi không xa vùng biển có tranh chấp.

Tuần trước, trong khuôn khổ của một chiến dịch mà Washington gọi là “chiến dịch Tự do Hàng hải,” Hoa Kỳ đã phái một chiến hạm tiến vào khu vực nằm trong phạm vi 12 hải lý của một hòn đảo nhân tạo mà Trung Quốc đã xây ở Biển Đông.

Tư lệnh Quân đội Australia, Tướng Không quân Mark Binskin, đã tìm cách xoa dịu những mối quan tâm về mặt ngoại giao đối với cuộc thao dượt chung với Trung Quốc.

"Đây là một cơ hội để làm việc với các lực lượng hải quân trong khu vực và chứng tỏ sự minh bạch và năng lực trong những gì mà chúng tôi làm. Đó là những gì mà chúng tôi làm với rất nhiều lực lượng hải quân khu vực. Nó là một phần của mối quan hệ mà chúng tôi có với rất nhiều lực lượng hải quân khu vực trong sự phát triển giữa các lực lượng quốc phòng, và vì vậy, chúng ta không nên suy diễn thái quá."

Tuy nhiên, theo ông Euan Graham, một nhà phân tích của Viện Lowy, một tổ chức nghiên cứu độc lập ở Sydney, có sự thiếu thoả đáng trong việc lựa chọn thời điểm. Ông e rằng cuộc thao dượt này có thể bị Trung Quốc lợi dụng cho mục đích tuyên truyền.

"Australia cảm thấy hãnh diện về mối quan hệ gần gũi với Hải quân Trung Quốc. Không mấy ai được dành cho khả năng để hoạt động một cách chặt chẽ như vậy. Vấn đề là sự lựa chọn thời điểm và phải chăng cuộc thao dượt này đang đưa ra một tín hiệu lẫn lộn trong lúc Hoa Kỳ vừa phát động chiến dịch tự do hàng hải ở Biển Đông."

Các chuyên gia tin rằng Australia là quốc gia Tây phương duy nhất tiến hành những cuộc tập trận “bắn đạn thật” bên cạnh quân đội Trung Quốc. Các cuộc diễn tập này đã bắt đầu từ năm 2010.

Mối quan hệ của Australia với hai đối tác quan trọng này đã tạo ra những thách thức lớn về mặt ngoại giao: làm thế nào để phát triển thêm nữa mối quan hệ với Trung Quốc – đối tác thương mại lớn nhất của Australia, trong lúc duy trì những mối liên hệ an ninh lâu đời với Hoa Kỳ. - VOA
|
|

6.
Lãnh đạo công an HN vào ghế phó bí thư

Thiếu Tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, được bầu làm Phó bí thư Thành úy Hà Nội.

Ông Chung, 48 tuổi, một trong hai tân Phó Bí thư, là phó bí thư trẻ nhất trong số 4 người ở vị trí này.

Ba phó bí thư còn lại cho nhiệm kỳ 2015 -2020 là bà Ngô Thị Thanh Hằng (sinh 1960), bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (sinh 1961) và ông Đào Đức Toàn (1962).

Việc công bố kết quả bỏ phiếu được thực hiện vào sáng 2/11 tại phiên họp Đại hội Đảng bộ TP HN khóa 16.

Ông Nguyễn Đức Chung lên ghế Giám đốc Công an Hà Nội vào tháng 9/2012, khi đang mang quân hàm Đại tá. Ông được phong hàm thiếu tướng ngày 13/7/2013.

Ông được cho là "lựa chọn không có đối thủ" cho vị trí giám đốc Công an Hà Nội khi Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh về hưu, vì trong năm vị phó giám đốc khác khác đó, ba vị mang hàm thiếu tướng đều đã quá độ tuổi cơ cấu.

Ông Chung sinh năm 1967 ở xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương và là đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Ông được truyền thông trong nước đăng tải nhiều trong vụ giải cứu con tin bị bắt cóc hồi tháng Chín năm nay tại Thanh Xuân, Hà Nội và mô tả điều họ gọi là Tướng Chung “thuyết phục kẻ bắt cóc con tin đã đầu thú” và đưa đối tượng bắt con tin khỏi hiện trường bằng chính xe của mình.

Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội mới đây khẳng định điều ông gọi là quá trình bắt giữ và tạm giam Đỗ Đăng Dư (bị đánh chết khi bị tạm giam) “ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”.

Đại hội Đảng bộ Hà Nội sẽ không bầu người thay thế ông Phạm Quang Nghị vì chức này sẽ do Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định sau Đại hội Đảng 12.

Truyền thông trong nước cho biết trình bày tham luận tại Đại hội Đảng bộ Hà Nội chiều 1/11, Tướng Chung mô tả điều ông gọi là "trong nhiệm kỳ qua, Công an thành phố đã chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều mô hình bảo đảm an ninh, trật tự trong đó có các mô hình đạt hiệu quả rất cao."

Hà Nội trong năm nay lên mặt báo nhiều do các vụ chặt hạ cây xanh và "nhà vượt Lăng" mà các nhà quan sát mô tả là đấu đá nội bộ nhằm giành ghế lãnh đạo.

Đài Tiếng nói Việt Nam mới đây đăng tải bài của cựu Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ mô tả điều ông gọi là "trong phát triển đô thị hiện nay, phát triển đô thị của thủ đô Hà Nội là yếu kém nhất.

Bình luận được đưa ra trong bối cảnh có kêu gọi góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng 12.

Ông Nguyễn Hữu Oanh viết: "Trong 5 năm qua, thành phố Đà Nẵng, TP HCM, Huế… mỗi lần chúng ta đi qua đều thấy có thay đổi tích cực. Nhưng ở Thủ đô Hà Nội, càng ngày càng yếu kém trong phát triển.

"Không có thủ đô của một nước nào, diện tích đất nông nghiệp nhiều hơn diện tích đất công nghiệp, người làm nông nghiệp nhiều hơn người làm công nghiệp.

"Không có thủ đô nào ngay trong trung tâm hành chính quốc gia xây xong 25 tầng mà ông đô trưởng mới biết, mới yêu cầu các cấp kiểm tra? Sau đó mới tính toán việc cắt tầng.

"Đây không phải là lần đầu tiên trường hợp này xảy ra ở Thủ đô, mà trước đó là tòa nhà ở Đào Duy Anh cũng bị cắt ngọn," ông Oanh viết. - BBC

No comments:

Post a Comment